banner nhatrang

Tour khách lẻ 2021

Tour được mua nhiều

Tour du lịch Tết Nguyên Đán 2020

Tour giá rẻ 2021

Tour được xem nhiều

BẠC LIÊU KHAI MẠC LỄ HỘI " DẠ CỔ HOÀI LANG" 2016

14/09/2016 - 10:09
Tối 12/6, tại Quảng trường Hùng Vương, UBND tỉnh Bạc Liêu đã tiến hành khai mạc Lễ hội “Dạ cổ hoài lang” năm 2016.

Theo Ban tổ chức, lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 12- 15/9, gồm các hoạt động chính như: Lễ dâng hương tại khu lưu niệm nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu; Khai mạc lễ hội “Dạ cổ hoài lang”; Lễ giỗ tổ sân khấu cải lương; Bế mạc lễ hội “Dạ cổ hoài lang”.

Ngoài ra, còn có một số hoạt động vui chơi, giải trí như: Hội chợ công nghiệp-thương mại tỉnh Bạc Liêu; Hội thi ẩm thực; Liên hoan Đờn ca tài tử 3 tỉnh Bạc Liêu- Sóc Trăng- Cà Mau mở rộng; Thi đối đáp bản “Dạ cổ hoài lang”, vọng cổ, ca cổ, hò, vè, thơ ca; Chương trình công diễn trao giải thưởng Liên hoan Đờn ca tài tử…

Được biết, lễ hội năm nay được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 97 năm ngày ra đời bản Dạ cổ hoài lang, với mục đích nhằm tôn vinh giá trị diệu kỳ của bản Dạ cổ hoài lang; là tấm lòng của người Bạc Liêu, của giới nghệ nhân, nghệ sĩ cổ nhạc tri ân các bậc tiền nhân, trong đó có cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu - cha đẻ của bản Dạ cổ hoài lang, người đặt nền móng cho quá trình ra đời, phát triển bản vọng cổ Bạc Liêu và sân khấu cải lương Nam bộ, một loại hình nghệ thuật độc đáo sống mãi với thời gian và không gian.

Trở lại với đêm khai mạc, trong niềm xúc cảm của đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh Bạc Liêu. Nhiều người cho rằng, ngay tên của lễ hội cũng đã khiến người ta có sự hoài niệm. Không hoài niệm sao được, khi hai chữ “Dạ cổ” đã nói lên được tất cả, đặc biệt là những ai quê ở Bạc Liêu - nơi “sản sinh” ra bài ca bất hủ của cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu- bản “Dạ cổ hoài lang”.

Ngoài phần lễ, xuyên suốt phần hội, toàn bộ chương trình nghệ thuật của đêm khai mạc hầu như mang cái “vị” của nỗi buồn. Buồn trong từng bài hát, trong từng ca từ, nhưng không vì thế mà làm mất đi tính đặc sắc của nó, bởi các phần trình diễn đều mang tính tôn vinh bộ môn nghệ thuật sân khấu cải lương có một không hai này.

Theo ông Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BTC Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2016 chia sẻ: "Tỉnh Bạc Liêu tự hào là nơi sản sinh ra bản Dạ cổ hoài lang và cũng là một trong những nơi được xem là cái nôi của Đờn ca tài tử Nam bộ, một loại hình nghệ thuật đã được Unesco vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại".

Từng câu hò, điệu lý, từng cung bậc trữ tình của đờn ca tài tử đã thấm đậm vào đất và người Bạc Liêu, đã kết thành tình yêu nghệ thuật…

Từ tình yêu nghệ thuật đó đã tạo nên biết bao thế hệ nghệ sĩ, nghệ nhân vang bóng một thời, tiêu biểu như các nghệ sĩ, nghệ nhân Sáu Lầu, Ba Chột, Hai Thơm, Bảy Cao, Năm Nghĩa, Cô ba Vàm Lẽo, Cô Tư Sạng, Bảo Quốc, Thanh Nguyệt, Ánh Hồng, Trọng Nguyễn…đã lao động sáng tạo và đóng góp nhiều tác phẩm có giá trị làm rực rỡ thêm cho vườn hoa nghệ thuật âm nhạc cổ truyền Việt Nam, góp phần phát triển nền âm nhạc của dân tộc Việt Nam.

Đăng ký tour

Tour Đăng ký:
Invalid Input

Thông tin chung

Người đăng ký:*
Please type your full name.

Địa chỉ*
Invalid Input

E-mail*
Invalid email address.

Điện thoại*
Invalid Input

Fax:
Invalid Input

Thông tin đăng ký tour

Ngày khởi hành:*
Invalid Input

Người Lớn (12 tuổi trở lên)*
Invalid Input

Từ 6 Đến 11 Tuổi*
Invalid Input

Trẻ Em Dưới 6 Tuổi*
Invalid Input

Yêu cầu thêm
Invalid Input

CÔNG TY TNHH DU LỊCH HOÀNG ANH

 23 Einstein. Phường Bình Thọ, Quận Thủ Đức, Tp.HCM

 Tel: 08.37228286 - 0902603101       Fax: 08.37311299

 Email: hoanganhtours@yahoo.com

VĂN PHÒNG GIAO DỊCH DU LỊCH HOÀNG ANH

 Địa chỉ: 64 Đường 339, Phường Phước Long B, Quận 9, Tp.HCM

 Tel: 08.37311299 - 0912517350        Fax: 08.37311299

 Email: ngocanh@hoanganhtours.com